Kẻ Thứ Ba00:51

  • 8,307
Published on 11/12/2024

Sau 4 năm đầy gian truân, bộ phim hợp tác Việt – Hàn “Kẻ Thứ Ba” cuối cùng cũng ra mắt khán giả. Dù được ấp ủ trong thời gian dài, phim vẫn không tránh khỏi những hạn chế về chất lượng và một số “sạn” đáng tiếc, khiến trải nghiệm xem phim không thực sự trọn vẹn.

“Kẻ Thứ Ba” thuộc thể loại tâm lý tình cảm, kết hợp yếu tố du hành thời gian, một ý tưởng khá mới mẻ và hứa hẹn. Câu chuyện bắt đầu bằng mối tình đẹp như mơ giữa Quang Kha (Han Jae Suk), một họa sĩ Việt kiều Hàn Quốc, và Thiên Di (Lý Nhã Kỳ), một nữ bác sĩ xinh đẹp. Bi kịch ập đến khi Thiên Di qua đời trong một tai nạn giao thông, đẩy Quang Kha vào nỗi đau tột cùng.

Cảnh phim lãng mạn của Quang Kha và Thiên Di trong Kẻ Thứ BaCảnh phim lãng mạn của Quang Kha và Thiên Di trong Kẻ Thứ Ba

Trong lúc tuyệt vọng, Quang Kha phát hiện ra một chiếc máy tính bí ẩn có khả năng kết nối với quá khứ. Anh quyết định sử dụng nó để thay đổi số phận, cứu sống người vợ yêu dấu. Từ đây, hàng loạt bí mật kinh hoàng dần được hé lộ, xoay quanh câu hỏi ai mới thực sự là “kẻ thứ ba” trong câu chuyện này.

Với chủ đề giả tưởng, “Kẻ Thứ Ba” không thể thiếu các phân cảnh kỹ xảo. Tuy nhiên, do thiếu đầu tư, kỹ xảo trong phim chưa thực sự mượt mà và đôi khi còn khá giả, thậm chí không cần thiết. Điều này khiến trải nghiệm xem phim không được trọn vẹn như mong đợi.

Về diễn xuất, Kim Tuyến và Han Jae Suk là hai điểm sáng của phim. Kim Tuyến trong vai Kelly Đào mang đến một năng lượng mạnh mẽ, cá tính, giúp vực dậy mạch phim đang chậm rãi. Dù vai diễn của Kelly khá quan trọng nhưng cuối cùng lại không có một kết thúc rõ ràng. Han Jae Suk thể hiện tròn vai nỗi đau khổ, dằn vặt của Quang Kha khi mất đi người vợ yêu. Cả hai diễn viên đã góp phần mang đến cảm xúc cho khán giả, giúp họ có thêm động lực theo dõi bộ phim.

Han Jae Suk thể hiện nỗi đau khổ khi mất đi người vợ yêu trong Kẻ Thứ BaHan Jae Suk thể hiện nỗi đau khổ khi mất đi người vợ yêu trong Kẻ Thứ Ba

Tuy nhiên, diễn xuất của Lý Nhã Kỳ lại là một điểm trừ lớn. Với vai trò vừa là nhà sản xuất, vừa là nữ chính, có lẽ do đã lâu không đóng phim, diễn xuất của cô trở nên gượng gạo và thiếu tự nhiên. Đặc biệt, đài từ của Lý Nhã Kỳ nghe rất hụt hơi, thoại như trả bài, đôi khi khiến khán giả bật cười dù đang trong cảnh cảm động. Việc lồng tiếng cho cả Lý Nhã Kỳ (dù không khớp khẩu hình) có lẽ sẽ giúp bộ phim tránh được những khoảnh khắc “phá game” như vậy.

Sau tất cả, “Kẻ Thứ Ba” để lại nhiều dấu hỏi lớn cho khán giả về một cái kết vội vã và diễn biến tâm lý nhập nhằng của nhân vật Thiên Di. Câu hỏi “Hạnh phúc là giành lấy hay nhường lại?” mà bộ phim đặt ra cũng không hề có lời giải đáp. “Kẻ Thứ Ba” cuối cùng không mang đến một thông điệp rõ ràng và sâu sắc cho người xem.

Một cảnh trong Kẻ Thứ BaMột cảnh trong Kẻ Thứ Ba

Nhìn chung, “Kẻ Thứ Ba” là một bộ phim có ý tưởng thú vị nhưng chưa được thực hiện một cách trọn vẹn. Phim vẫn còn nhiều điểm hạn chế về mặt kỹ xảo, diễn xuất và kịch bản, khiến trải nghiệm xem phim không được như kỳ vọng.